Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Bài thuốc chữa sỏi thận từ rau sam rất hiệu quả

Bài thuốc chữa sỏi thận từ rau sam rất hiệu quả

Bài thuốc chữa sỏi thận từ rau sam rất hiệu quả

  Rau sam là loại rau mọc rất nhiều ở miền quê Việt. Nhưng ít ai biết, rau sam lại có tác dụng trong việc chữa sỏi thận bằng thuốc nam.

Bài thuốc chữa sỏi thận từ rau sam
Bài thuốc chữa sỏi thận từ rau sam

   Rau sam có thân cao khoảng 10-30cm, gồm nhiều cành nhẵn màu đỏ nhạt, mọc bò lan trên mặt đất. Lá hình bầu dục, phần đáy lá hơi nhọn, không cuống, phiến lá dày,mặt láng. Hoa màu vàng. Hạt nhỏ màu đen.

   Theo Đông y,thì rau sam có vị chua, tính lạnh, không có độc tính có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết tiêu viêm, nhuận trường lợi tiểu, thường được dùng trong các chứng viêm nhiễm, lở ngứa, kiết lỵ.

   Gần đây, các nhà khoa học còn cho biết, trong rau sam chứ nhiều axit béo Omega-3 có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch và tăng cường sức miễn dịch của cơ thể.

Bài thuốc chữa sỏi thận từ rau sam
Bài thuốc chữa sỏi thận từ rau sam

  Rau sam là thuốc kháng sinh tự nhiên trong các chứng viêm nhiễm đường ruột và đường sinh dục, tiết niệu, viêm cầu thận, viêm bàng quang, đường niệu đạo với liều khoảng 500g rau tươi một ngày.

   Vì có công dụng giải độc, lợi tiểu nên rau sam là vị thuốc chữa sỏi thận rất tốt, nhất là những trường hợp bệnh sỏi thận ở tình trạng nhẹ..

1. Cách chữa sỏi thận bằng rau sam

  Hái một nắm lá rau sam tươi, rửa sạch, đem luộc lên. Sau đo ấy nước này uống hàng ngày. Khi uống vào thì cố nhịn tiểu, nhịn đến khi nào không nhịn được thì hãy đi tiểu. Làm như thế các viên xỏi sẽ bị đào thải qua ngoài theo đường nước tiểu

Bài thuốc nam trị sỏi thận
Bài thuốc nam trị sỏi thận từ rau sam

2.Những công dụng khác của rau sam

   – Trị Giun kim: lấy một nắm rau sam cho vào nồi đổ thêm 2 bát nước, đun lên đến khi nước cạn còn khoảng 1 bát thì thôi, uống khi đói

 – Trị Sán xơ mít: Lấy một nắm rau đun sôi với 1 bát nước, trộn thêm ít giấm, uống nước và ăn luôn cả rau

   – Đại tiện ra máu tươi: Lá rau sam (300g), lá đậu ván (200g). Giã nát, vắt lấy nước uống trong ngày.

   – Tiểu ra máu: Dùng rau sam nấu canh ăn trong 3 đến 7 ngày là khỏi.

Bài thuốc từ rau sam chữa đi lị ra máu
Bài thuốc từ rau sam chữa đi lị ra máu

   – Trẻ bị nổi mẩn đỏ quanh rốn, thân nóng (sốt phát ban): lấy một nắm rau sam rửa sạch, mang rã lấy nước uống, bã thì xoa vào chô nổi mẩn phát ban.

   – Chốc đầu, mụn nhọt  ở trẻ : Rau sam giã nát vắt lấy nước rồi bôi lên chỗ bị trốc hoạc bị mụn.

   – Chữa khí hư, bạch đới ở phụ nữ: Rau sam tươi (100g) giã nát vắt lấy nước, hoà với 2 lòng trắng trứng gà, khuấy đều, hấp chín. Sử dụng 2 lần mỗi ngày , ăn từ 3-5 ngày.

   Đối với những bệnh như ung thư, đái đường, viêm gan, viêm túi mật, viêm thận, cao huyết áp… uống nước rau sam sẽ rất có hiệu quả.

Chú ý:  Phụ nữ có thai và hững người bị tiêu chảy thì không nên ăn rau sam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *