Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Công dụng chữa sỏi thận bằng thuốc nam của cây Từ Bi

Công dụng chữa sỏi thận bằng thuốc nam của cây Từ Bi

Công dụng chữa sỏi thận bằng thuốc nam của cây Từ Bi

Cây từ bi là cây gì?                             

Cây từ bi, trong dân gian còn được gọi là cây cúc tần, toàn thân có lông màu trắng, cao khoảng từ 1-1,5 mét, thân có khía rách, phân cành ở ngọn.

Lá của cây từ bi mọc so le, hình bầu dục mũi rác, gốc lá bị xẻ thành nhiều mảnh tách rời, đầu thuôn nhọn, mép khía răng, gân lá chằng chịt thành mạng lưới rất rõ ở hai mặt lá, mặt trên màu xanh lục sẫm, mặt dưới trắng nhạt.

Cụm hoa gồm nhiều đầu màu vàng, họp thành gù ở kẻ lá và đầu cành. Quả bế, có 5 cánh và chùm lông ở đỉnh.

Công dụng chữa sỏi thận bằng thuốc nam của cây Từ Bi
Công dụng chữa sỏi thận bằng thuốc nam của cây Từ Bi

Cây từ bi hay được biết đến với tên gọi cúc tần

Cây từ bi ưa sáng, thường sống 1-2 năm, mọc ở miền trung du, ven rừng và vùng đồi núi, nhiều nhất là vùng Tây Nguyên, Cà Mau. Cây mọc từ hạt, phát tán nhờ gió. Vào mùa đông, cây thường rụng lá và hay tàn lụi.

Công dụng chữa sỏi thận bằng thuốc nam của cây từ bi

Các cuộc nghiên cứu đã chứng minh trong lá cây từ bi có tinh dầu, 18 chất triterpen khác. Thành phần chính của tinh dầu là bornéol, camphor, limonen, acid palmitic, acid myristic và các sesquiterpen alcol… có tác dụng gìn giữ sức khỏe hiệu quả.

Công dụng chữa sỏi thận của cây từ bi
Công dụng chữa sỏi thận của cây từ bi

Theo các bài thuốc Đông Y, cây từ bi có công dụng chữa nhiều bệnh trong đó có bệnh sỏi thận. Lá từ bi có vị đắng, tính ôn giúp khu phong, hoạt huyết, tiêu thũng, sát trùng, thông tiểu, tán uất hỏa và cầm máu.

Bài thuốc nam trị sỏi thận của cây từ bi 

Tùy vào từng triệu chứng của sỏi thận mà người bệnh có thể sử dụng các cách kết hợp giữa cây từ bi với các thảo dược khác để đạt được công dụng chữa bệnh hiệu quả.

Cây từ bi là nguyên liệu chữa bệnh sỏi thận

  • Nguyên liệu cây từ bi để chữa sỏi thận

Trường hợp bệnh nhân bị sỏi thận có triệu chứng đái buốt, đái ra máu đau lưng cần áp dụng bài thuốc như sau: 20g lá từ bi khô, 10g rau ngổ khô, 1,5g hoạt thạch tán bột mịn.

Trường hợp người bị sỏi thận có dấu hiệu tiểu rắt, tiểu buốt thì dùng thêm rễ tranh khô và xa tiền sử. Ngoài ra, nếu sỏi thận có biểu hiện thận sưng phù thì dùng thêm huỳnh kỳ, trạch tả, sanh địa, cây chó đẻ mỗi thứ 10g.

  • Cách chế biến bài thuốc cây từ bi chữa sỏi thận

Cho tất cả các loại thảo dược rửa sạch, cho vào ấm thêm 2,5 lít nước sắc còn 2lít để uống cả ngày. Người bệnh là trẻ em thì chỉ uống bằng 1/3 liều của người lớn.

Những bài thuốc dân gian, đặc biệt là bài thuốc chữa sỏi thận bằng thuốc nam của cây từ bi luôn mang lại hiệu quả chữa bệnh kỳ diệu cho người bệnh, đặc biệt mỗi người cần phải kiên trì thực hiện đến lúc khỏi triệt để.

Nắm bắt thêm kiến thức, trang bị cho bản thân những phương pháp chữa và phòng bệnh hiệu quả, bạn sẽ trở thành người thầy thuốc thông thái bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *