Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Trị sỏi thận với cây lược vàng

Trị sỏi thận với cây lược vàng

Trị sỏi thận với cây lược vàng

Theo nhiều nghiên cứu, cây lược vàng là một loài cây thuốc quý, có tác dụng chữa bệnh cực kỳ tốt. Trong đó, cây lược vàng trị sỏi thận cũng là một bài thuốc tuyệt vời cho những bệnh nhân bị thận.

Bài viết dưới đây hi vọng sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về công dụng của loài cây này.

Đặc điểm của cây lược vàng

Cây lược vàng hay còn gọi là cây lan vòi, địa lan vòi hay cây giỏ có chiều cao thân đứng khoảng 15 – 45cm, có thân bò ngang trên mặt đất, thân chia làm nhiều đốt, có các nhánh nhỏ, lá mọc so le, bề mặt lá nhẵn bóng và phiến lá có hình ngọn giáo, bên trên mặt lá có màu xanh đậm hơn mặt dưới.

Trị sỏi thận với cây lược vàng
Trị sỏi thận với cây lược vàng

Theo y học cổ truyền, lược vàng có tính mát giúp thanh nhiệt, giải độc, cầm máu, chữa lành vết thương, tiêu viêm, tan đờm. Ngoài ra, dưới sự chỉ dẫn của thầy thuốc loài cây này còn được dùng để chữa bệnh loét dạ dày, lợi tiểu, tá tràng, phòng chống và điều trị các khối u.

Còn theo y học hiện đại, các nhà khoa học của Mỹ và Canada cho biết, dịch ép của cây lược vàng rất giàu chất kích thích sinh học giúp ngăn ngừa sự phát triển của các loại tế bào ung thư.

Bên cạnh đó, chất này còn có thể chữa hen suyễn, viêm loét dạ dày tá tràng, các bệnh về mắt, trị sỏi thận… cũng như làm tăng khả năng bảo vệ cơ thể và thúc đẩy sự phát triển của tế bào bên trong cơ thể.

Cây lược vàng - Bài thuốc chữa sỏi thận bằng thuốc nam
Cây lược vàng – Bài thuốc chữa sỏi thận bằng thuốc nam

Cách chữa sỏi thận bằng thuốc nam bằng  cây lược vàng

Có rất nhiều cách phòng tránh và chữa sỏi thận bằng cây lược vàng cũng như nhiều căn bệnh khác được nhiều người áp dụng và đã thành công, bao gồm:

– Đặt ngay bên cạnh: Do có khả năng thanh lọc không khí, giúp môi trường xung quanh thêm trong lành, hạn chế được các chất gây hại nên cây lược vàng đặc biệt có ích cho việc chữa trị các bệnh về hô hấp như viêm phổi, ung thư phổi.

Thuốc nam trị sỏi thận với cây lược vàng
Mộc Tân Đường – thuốc nam trị sỏi thận

– Dạng dầu: Bệnh nhân có thể lấy cây lược vàng tươi đem ép lấy dịch, còn lại bã thì đem phơi khô. Khi bã khô bẻ vụn ngâm vào dầu oliu trong một chiếc lọ kín khoảng 3 tuần. Sau khi đã đủ thời gian, lấy gạc mỏng, trộn chung với dịch đã ép rồi cho vào lọ thủy tinh để bôi ngoài da khi bị viêm khớp, cứng khớp hoặc xoa bóp giảm đau toàn thân.

– Dạng mỡ: Cắt cây thành khúc nhỏ 2 – 3cm rồi giã nát, sau đó trộn với vaseline và bột kem nhão theo tỷ lệ 2:3, Cho thuốc mỡ vào lọ rồi dùng dần, có thể dùng khi vùng da bị bầm tím, viêm loét, tê nhức hoặc viêm khớp, cứng khớp…

Đặc biệt, đối với bệnh nhân bị sỏi thận, bệnh nhân nên dùng bài thuốc chữa sỏi thận bằng thuốc nam với cây lược vàng  bằng cách mỗi buổi sáng hái 3 – 6 lá rửa sạch, vẩy hết nước, cắt miếng nhỏ vừa ăn nhai nhỏ, ngậm trong 3 – 5 phút rồi nuốt cả nước và bã.

Khi chọn lược vàng để chữa bệnh nên chú ý chọn các cây có 9 – 10 đốt trở lên và có chiều cao trên 20 cm, có màu tím sậm để đảm bảo hàm lượng chất kích thích sinh học đạt mức tối đa.

Tham khảo link: https://moctanduong.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *