Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Loại thuốc nam giản dị nhưng có thể “bóp nát” được những viên sỏi thận

Loại thuốc nam giản dị nhưng có thể “bóp nát” được những viên sỏi thận

Loại thuốc nam giản dị nhưng có thể “bóp nát” được những viên sỏi thận

Với bài thuốc nam trị  sỏi thận của thầy lương y Nguyễn Sinh Châu cũng đã được cơ quan Hội Đông y của huyện kiểm nghiệm và cũng đã công nhận rằng đây chính là một bài thuốc của gia truyền.

Chất dinh dưỡng để phòng ngừa bệnh sỏi thận. Hãy cùng loại bỏ căn bệnh sỏi thận nhờ vào thực phẩm và chớ có coi thường căn bệnh sỏi thận đặc biệt là ở phụ nữ

Bắt gặp ông lão có tên Nguyễn Sinh Châu (60 tuổi là dân tộc Mường, ngụ tại xóm Yên Thành thuộc  xã Yên Trị của huyện Yên Thủy ,thuộc tỉnh Hòa Bình) khi đang phơi nắng với đống thân cây đã được xắt nhỏ ở trên sân nhà, và không ai nghĩ rằng ông là chính một ngừoi thầy thuốc và những vị thuốc mà ông đang phơi rất “tầm thường” và giống như… những đồ bỏ đi.

Loại thuốc nam giản dị nhưng có thể "bóp nát" được những viên sỏi thận
Loại thuốc nam giản dị nhưng có thể “bóp nát” được những viên sỏi thận

Nhưng mà thực chất đó lại chính là những vị thuốc mà có thể bóp nát được những viên sỏi thận mà gây ra những cơn đau đớn ở trong cơ thể của người bệnh.

Thầy lương y Nguyễn Sinh Châu
Thầy lương y Nguyễn Sinh Châu

Có thể bắt bệnh sỏi thận

Được sinh ra và rồi lớn lên ở trong một gia đình đã có truyền thống rất lâu về các loại thuốc nam, khi còn nhỏ ông cũng đã được gia đình của mình truyền lại cho những bài thuốc chữa  sỏi thận bằng thuốc nam.

Đã tham gia với Hội Đông y của xã, kinh nghiệm để hành nghề đã được hàng chục năm rồi cộng với những lần đã được cử đi để tập huấn những khóa để huấn luyện về chuyên ngành y học cổ truyền, như vậy ông Châu đã trở thành một “lão làng” ở trong nghề.

Với bài thuốc chữa  sỏi thận bằng thuốc nam của chính ông cũng đã được cơ quan Hội Đông y của huyện kiểm nghiệm và được công nhận chính là một bài thuốc của gia truyền.

Thầy lương y này đã cho rằng cũng có rất nhiều những nguyên nhân để có thể dẫn tới căn bệnh sỏi thận, và chủ  yếu chính là những dạng như sau: Do uống số lượng nước không đủ, và một số những người lao động công việc nặng nhọc, những lúc nghỉ ngơi thì lại uống rất nhiều số lượng nước nhưng với lượng nước uống vào thì lại không được đồng đều.

Với nhiều lần như vậy thì sẽ tạo thành một thói quen, do những tác động của công việc đi tiểu không được điều độ và có thể làm ảnh hưởng tới ống thoát của nước tiểu, và nước tiểu cũng sẽ bị ứ đọng bởi do là không được thoát hết tất cả ra ngoài, lâu ngày sẽ tạo thành những viên sỏi thận.

Thêm một lý do nữa đó chính là do các bạn ăn uống không được hợp lý, hay ăn quá nhiều số lượng thịt hoặc là quá nhiều rau.

Và lại có những trường hợp là bị chấn thương rất nặng, và phải nằm tại một chỗ, và nhất là những vết thương những phần như là đùi, khi những người bệnh mà phải uống rất nhiều sữa, và ít nước cũng sẽ rất dễ bị ảnh hưởng tới nước tiểu và sẽ ảnh hưởng đến phần ống thoát của nước tiểu.

Theo lời ông Châu, với phụ nữ thường thì khi bị nhiễm trùng những bộ phận sinh dục bởi do không vệ sinh một cách thường xuyên, những vi trùng cũng sẽ có những cơ hội để xâm nhập và gây viêm phần đường tiết niệu rồi tạo mủ và sau đó lắng đọng những chất bài tiết trong cơ thể, rồi từ đó tạo thành những viên sỏi.

Và cũng có thể là do những người bệnh bị u xơ của tiền liệt tuyến, khi để lâu dần thì sẽ dẫn đến bị u xơ rồi đội lên ở trong long của bàng quang và khiến cho nước tiểu bị đọng lại ở phần khe kẽ.

Nhưng cũng có các trường hợp là rất kì dị ví dụ như là lá cây, cỏ, rơm… nó vô tình bị lọt vào bên trong phần ống dẫn của nước tiểu gây ra bị bí tắc, rồi dẫn đến sự tạo thành của những viên sỏi.

“Với những viên sỏi mà do được tạo từ ở trong thận mà có nhiều kích thước rất khác nhau.

Có thể là nhỏ giống như hạt cát, nhưng cũng có những viên sỏi lại to và có kích thước phải bằng một quả trứng.

Với những viên sỏi nhỏ cũng có thể tự chui ra phía ngoài bằng đường của nước tiểu, nhưng mà cũng có những viên sỏi thận rất lớn sẽ gây ra đau đớn bởi vì chúng không thể nào có thể tự thoát ra phía ngoài”, ông lão cũng đã cho biết.

Những người mắc bệnh thì thường có những cơn đau rất quặn thận. Rồi đau từng cơn, với lúc đầu thì chỉ đau ở vùng hai thắt lưng, và sau đó sẽ lan ra phần bụng, rồi lan xuống phần bụng dưới, tiếp là xuống đùi.

Những cơn đau mà được sinh ra do những viên sỏi để có thể chặn được đường của nước tiểu.

Nếu như  những cơn đau sẽ chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian rất ngắn thì do những viên sỏi mà chưa đủ lớn để có thể bưng bít kín mít phần ống dẫn nước tiểu, rồi sau một khoảng thời gian thì nó sẽ lại nhúc nhích đến những vị trí khác.

Với trường hợp những viên sỏi lớn sẽ có thể làm cho những cơn đau buốt sẽ kéo dài và dai dẳng.

Nhưng có một số trường hợp người ta cũng có thể là chỉ đau với một bên thì sẽ chỉ bị thận ở một bên, nếu như bị sỏi với cả hai thận thì sẽ dẫn tới người bệnh sẽ bị đau ở phần hai hố của thắt lưng.

Với hiện tượng như là tiểu buốt, tiểu rắt hay tiểu ra máu là bởi do những viên sỏi đã va vào phần niệu quản. Nếu như nguy hiểm nữa chính là những biến chứng ví dụ như bị nhiễm khuẩn.

Căn bệnh sỏi thận nếu không được chữa một cách kịp thời thì sẽ chính là một nguyên nhân hàng đầu để dẫn đến vấn đề bị suy thận với tình trạng dạng cấp tính, và nếu nặng hơn sẽ là mãn tính.

Và riêng đối với những dạng đã thành mãn tính thì phần tỉ lệ mà tử vong sẽ có thể lên tới 90%.

Chia sẻ những bí quyết để chữa bệnh của gia truyền

Ông Châu cũng đã cho rằng mình sẽ có thể “tiêu tán” với những viên sỏi mà có kích cở to bằng một quả trứng gà và chỉ với những loại cây thuốc nam.

Và tuy là những bài thuốc của gia truyền nhưng với ông thì cũng không hề giấu đi bí quyết và vẫn kê đủ với những vị thuốc như là: Cây xạ bướm, dây cây mộc thông, cây dây ngũ da bì (còn được gọi là cây chân chim) và cây râu mèo, cây ý dí hay rễ cỏ xương, cây sa ngạn, cùng với cây mã đề, cây gai nước cũng như cây cối xay, cây phèn đen ( để làm lành những vết thương và sẽ mau hồi phục, và sỏi mòn tới đâu là sẽ hồi phục tới đó), cây thóc bút.

Cây Ngũ Gia Bì -Thuốc nam trị sỏi thận
Cây Ngũ Gia Bì –Thuốc nam trị sỏi thận

 Ông cũng không sợ những bài thuốc của gia truyền sẽ bị những người khác “học lỏm”, và ông lão còn cười nói: “Làm nghề mà bốc thuốc như thế này thì chủ yếu là để có thể chữa bệnh và cứu người.

Nếu nó càng phổ biến thì sẽ càng có thể chữa được với nhiều người, thì làm sao tôi lại phải giấu giếm nó đi”.

Công đoạn để có thể chế biến với bài thuốc khá là đơn giản: Với những cây thuốc này khi mà được hái về hãy rửa sạch, thái dài tầm khoảng 5cm, và phơi khoảng tầm một tuần.

Với mỗi một vị thuốc thì các bạn hãy lấy một chén và để có thể tổng hợp được thành một thang thuốc.

Các bạn hãy đun sôi tầm khoảng 30 phút rồi sau đó bắc xuống rồi để nguội, hãy uống thật nhiều lần trong một ngày, nên cứ cách khoảng tầm một tiếng đồng hồ thì bạn lại uống một bát.

Với mỗi một thang thuốc thì sẽ uống được khoảng 3 ngày lại thì thay thang khác.

“Thời gian để có thể chữa khỏi bệnh thì lại không cố định. Những người bệnh nào mà bị nhẹ thì những viên sỏi nhỏ lại có thể chữa rất nhanh và có thể là chỉ tới 3 ngày uống thuốc cũng đã có thể thải được những viên sỏi ra phía bên ngoài.

Nhưng đối với những viên sỏi có kích thước quá lớn thì  lại cần phải có một khoảng thời gian để bào mòn cũng  khá là lâu thì những viên sỏi mới có thể thoát ra phía ngoài được”, lão lương y đã giải thích.

Cây phèn đen
Cây phèn đen

Ông Châu cũng lý giải về những cơ chế của bài thuốc này một cách dân dã và rất dễ hiểu: “ Hãy cứ tưởng tượng xem là ở phần ruột phích đã bị đá vôi ăn vào và cọ cũng không thể ra, nhưng khi đổ nước thuốc để chữa bệnh sỏi thận vào trong cái là từng mảng sẽ bay hết.

Để chữa căn bệnh sỏi thận thì cũng cần phải vậy, chỉ cần là uống trong một khoảng thời gian thì nó sẽ có thể tự bào mòn những viên sỏi và có thể “tiêu tán” những viên sỏi có kích thước to”.

Với những thang thuốc đợt cuối cùng thì được bổ sung với những loại thuốc loại kháng sinh.

Đó cũng chính là lá của cây xạ đen vẫn chuyên dùng để chữa trị những loại ung thư. Và loại lá này cũng có những tác dụng như là chống viêm sưng hay kích thích ăn ngủ.

Ngay sau khi lấy lá về thì thái nhỏ và phơi khô khoảng một tuần nắng. Và khi có những hiện tượng các viên sỏi đã có thể ra khỏi phần ống nước tiểu thì hãy cho vị thuốc này vào rồi đun cùng với các thang thuốc cuối để có thể làm thành chất kháng sinh.

Với mỗi một thang thuốc của lão ông Châu có mức giá là 30 ngàn đồng. “Và đấy chính là tiền công khi ông đi hái thuốc.

Cả nhà cũng đi khắp những vùng đồi núi của Hòa Bình để có thể tìm được thuốc, cũng có những cây mà phải đi xuống tận Ninh Bình thì mới có.

Có những lúc công việc của đồng áng bị chững lại bởi vì có quá nhiều người đến tìm mua thuốc chưa bệnh quá.

Gia đình thì lại không có tiền để mà thuê người đi hái, và hơn nữa là để cho người khác đi hái thì sợ là không  đúng thuốc thì sẽ khổ. Và với số tiền công đó thì cũng sẽ chỉ đủ cho cả nhà rau cháo qua mỗi ngày.

Điều quan trọng nhất, để chữa được bệnh cho mọi người là chúng tôi thấy vui rồi”, ông lão đã chia sẻ.

Ông Bùi Phi Diệp, là phó chủ tịch của UBND xã Yên Trị cũng đã xác nhận những bài thuốc chữa trị bệnh gia truyền của chính gia đình nhà ông Nguyễn Sinh Châu rất nổi tiếng ở xã.

“Với nhiều trường hợp có những bệnh nhân tìm tới nhờ ông Châu để có thể chữa trị thì cũng đều đã khỏi được bệnh.

Với bài thuốc này cũng đã được cơ quan Hội Đông y của huyện kiểm nghiệm cũng như chứng nhận”, và vị Chủ tịch xã đã cho biết.

Sỏi thận chính là một tình trạng một hay vài viên sỏi đã kết tụ tại nơi thận hoặc là đường tiểu rồi ngăn trở việc bài tiết của nước tiểu.

Sỏi thận đã hình thành qua khoảng thời gian dài, và người bệnh thường sẽ chỉ biết được với những cơn đau mà quằn quại dữ dội với  vùng bụng dưới rồi xác định qua khi chụp X – quang hoặc là siêu âm.

Cùng chế độ ăn uống cũng không hợp lý sẽ khiến cho cơ thể sẽ rất dễ bị mắc căn bệnh sỏi thận.

Để có thể giảm được những nguy cơ mắc bệnh, các bạn cần ăn uống một cách điều độ, và phải uống thật nhiều nước.

Ngoài ra hiện nay còn có những bài thuốc chữa sỏi thận bằng thuốc nam vô cùng hiệu quả của Mộc Tân Đường. Mộc Tân Đường đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc dùng các loại thuốc nam trị sỏi thận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *