Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Ba bài thuốc nam làm tan sỏi thận hiệu quả

Ba bài thuốc nam làm tan sỏi thận hiệu quả

Ba bài thuốc nam làm tan sỏi thận hiệu quả

Ngày nay, sỏi thận là căn bệnh khá phổ biến, không chỉ xuất hiện ở người cao tuổi mà những người trẻ cũng có thể mắc nó.

Căn bệnh này phát triển rất nhanh và đau lan tỏa ra cả vùng bụng, nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những hậu quả vô cùng nguy hiểm.

Sau đây là 3 công thức chữa sỏi thận bằng thuốc nam của dân gian đơn giản những lại mang đến hiệu quả bất ngờ cho những bệnh nhân đang bị sỏi thận:

Bài thuốc từ mùi tàu (ngò gai)

Mùi tàu hay còn gọi là ngò gai ở miền Nam là một gia vị hấp dẫn trong nhiều món ăn.

Nhưng ngoài là gia vị ra, loại cây này còn được ứng dụng trong những bài thuốc y học cổ truyền và đặc biệt có tác dụng trong việc chữa sỏi thận.

Các bước thực hiện: Chuẩn bị một nắm mùi tàu, đem hơ qua lửa đến khi héo lại rồi sắc với 3 chén nước, đun nhỏ lửa đến khi còn lại 2/3 là được.

Ba bài thuốc nam làm tan sỏi thận hiệu quả
Ba bài thuốc nam làm tan sỏi thận hiệu quả

Liều dùng: Người bệnh nên uống 3 lần/ngày chia thành 3 bữa, bữa sáng, uống trước khi ăn bữa trưa, và trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Theo kinh nghiệm từ lâu đời, đối với nam giới nên sử dụng liên tục trong 7 ngày và nữ giới là 9 ngày sẽ bắt đầu có hiệu quả, các hạt sỏi dần được bảo mòn và thải ra ngoài qua đường tiểu.

Sau lộ trình này, người bệnh nên đi khám lại để xem tình trạng bệnh như thế nào và có hướng điều trị tiếp theo.

Cây bông nở ngày

Loại cây này thường có tuổi thọ dài hơn các loại khác, mọc theo nhiều hướng, rễ to và phân thành nhiều nhánh. Ở thân có rãnh sâu, lông nằm ngang. Mặt dưới của lá có lông trắng, và không có gân.

Hoa mọc thành cụm và hình trụ,có chiều rộng khoảng 1 cm, chiều dài từ 2 đến 3 cm, lá bắc từ 5-6mm. Hoa màu trắng,với  lá đài xung quanh, 5 nhị dính thành ống. Quả dạng hộp, bên trong có nhiều hạt màu nâu.

Cây cỏ thân mềm này thường mọc theo bụi, phát triển theo nhiều nhánh, hoa màu trắng, cánh hóa khá cứng, cây phát triển quanh năm và chỉ nở hoa theo chu kì.

Ba bài thuốc nam làm tan sỏi thận hiệu quả
Ba bài thuốc nam làm tan sỏi thận hiệu quả

Cách dùng: Chặt cây, rửa sạch và phơi thật khô, dự trữ lại, mỗi ngày sắc một chút, uống liên tục cho đến khi tan hết sỏi và tiểu thông.

Rễ cây Sâm Đất

Cây này còn có tên gọi khác là cây Nổ, cây Sâm đất, Trung Quốc gọi là Tử li hoa hay Tam tiêu thảo…

Ba bài thuốc nam làm tan sỏi thận hiệu quả
Ba bài thuốc nam làm tan sỏi thận hiệu quả

Cách dùng: Mỗi ngày bạn dùng từ  10 – 15g rễ cây sâm đất khô mang sắc lấy nước uống hoặc nghiền thành bột pha với nước uống như uống trà.

Lưu ý: Khi sử dụng rễ cây sâm đất bạn nên sử dụng với liều lượng phù hợp, không dùng quá nhiều se gây nên tác dụng phụ như: nôn mửa, và ra nhiều mồ hôi. bạn nên tham khảo bác sĩ trước khi sử dụng, để  phù hợp với tình trạng bệnh để mang lại hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra hiện nay còn có những bài thuốc thuốc nam trị sỏi thận của Mộc Tân Đường có tác dụng rất tốt trong việc trị sỏi thận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *